Bởi vì em nhớ anh thôi …

[Bản tin LGBT] Xem xét thông qua đồng tính nữ là phạm pháp trên toàn nước Nga


Tin tức, 06/04/2012

Cảnh sát bắt giữ một người biểu tình ủng hộ đồng tính trong một cuộc biểu tình về quyền đồng tính ở trung tâm Moscow, Nga ngày 01 Tháng Mười 2011. EPA / BGNES

Hai người đàn ông Nga đã bị bắt do tham gia bất hợp pháp tuyên truyền ủng hộ đồng tính luyến ái. Hành động thực thi đầu tiên theo đạo luật mới được thông qua gây nhiều tranh cãi.

Cảnh sát St. Petersburg đã bắt giữ hai người khi họ đang giơ cao áp phích và hô “đồng tính luyến ái là bình thường” (Theo DPA báo cáo)

“Pháp luật St. Petersburg cấm các ý kiến tuyên truyền về đồng tính luyến ái là một sự xấu hổ. Luật này là hoàn toàn phân biệt đối xử, cướp đoạt quyền tự do ngôn luận và quyền tụ tập để phản ứng của những người không theo thể chế truyền thống” – Tatyana Lokshina, phát ngôn viên của tổ chức Human Rights Watch.

Cuộc biểu tình của các cặp trước St Petersburg’s Palace of Youth Creativity – trung tâm của Chính phủ dành cho biểu diễn nghệ thuật và âm nhạc, được dự định là sự thách thức xét xử của pháp luật – Lokoshina cho biết, theo báo cáo của cơ quan thông tấn Interfax.

Một số thành phố, từ ngày 29 tháng 2 đã thông qua và có hiệu lực về mức tiền phạt quy định cho người có hành vi “tuyền truyền lối sống phi truyền thống” tại nơi công cộng.

Hai người đàn ông bị bắt sẽ phải đối mặt với mức án phạt tương đương 170 đô la vì vi phạm pháp lệnh thành phố và có thể sẽ phải nhận các hình phạt bổ sung vì vi phạm pháp luật quốc gia cấm biểu tình tại khu vực công cộng, theo báo cáo của cơ quan thông tấn Interfax.

Những người ủng hộ pháp luật thành phố St. Petersburg cấm tuyên bố công khai ủng hộ lối sống “khác” nói rằng đó là cần thiết để phát huy các giá trị truyền thống của Nga. Các tổ chức nhân quyền cho biết luật này đã vi phạm quyền tự do cá nhân được quy định trong Hiếp pháp Nga.

Đảng Duma (một trong những đảng cầm quyền ở Nga) đang tiến hành biểu quyết thông qua một điều luật mà nếu có hiệu lực sẽ biến các both homosexuality và lesbianism trở thành phạm pháp trên toàn quốc gia.

(Nguồn: Sofia News Agency, Trans: Ỉn chan với sự trợ giúp của GG và Meow)

Nhảm của Ỉn: >”< không thể chấp nhận vụ này >”< đề nghị phải tiến hành các biện pháp trừng phạt kinh tế với Nga >”<

7 responses

  1. ở nga có nhiều đồng tính nữ mà cấm thì thật………….

    10/04/2012 lúc 00:17

  2. không phải là both homosexuality and lesbianism sao? Sao ngươi để chỉ còn les thôi vậy????

    Who tiến hành trừng phạt kinh tế với nga a? này hơi bị phi hiện thực… T T

    10/04/2012 lúc 01:15

    • ~~ tại gg nó cho ra cái gì đó quên rồi ~~
      để sửa a ~~

      10/04/2012 lúc 12:08

  3. chẹp wp lại nuốt comm của taaaaaa

    10/04/2012 lúc 01:16

    • =)) ko nuốt
      mà nhét hẳn vô spam :))
      chắc IP của nàng bị kì thị ;))

      10/04/2012 lúc 12:15

      • bà nội ta đã làm gì, đi đâu ip cũng bị kì thị!!!!

        10/04/2012 lúc 22:35

      • ko biết a ~~ :))

        10/04/2012 lúc 22:36

Bình luận về bài viết này